MAZINGIRA MAGUMU YA SHULE KWA WALEMAVU…..



                  
MWANZONI mwa mwaka 2009,  mke wa Rais, Salma Kikwete aliitaka jamii kutowatenga wanafunzi wenye ulemavu badala yake wasaidiwe  na kushirikishwa  katika masuala mbalimbali ya kijamii ikiwemo kupewa elimu kama ilivyo kwa makundi mengine ya kijamii.
Siku aliyotoa wito huo hakusita kusema kuwa zaidi ya Sh milioni 881 zinahitajika kwa ajili ya kuboresha mazingira ya kusomea kwa wanafuzi 8700 wenye ulemavu nchini ili waweze kujifunza katika hali mazingira mazuri.

Tunapozungumzia mazingira mazuri kwa wanafunzi wenye ulemavu hatumaanishi vifaa na mahitaji mengine ya kitaaluma pekee  bali hata miundombinu kama vyumba vya madarasa, vyoo, maktaba, maabara, mabweni na mazingira ya eneo zima la shule
Kufanya hivi ni kuwapa fursa ya wao kujiona kuwa ni sehemu ya jamii hali itakayowapa ari ya kujifunza sambamba na wenzao wasiokuwa na ulemavu.

 Mazingira ni miongoni mwa vitu vya msingi sana katika suala zima la elimu hasa kwa walemavu.Kuna baadhi za shule ambazo zimejengwa na serikali kwa nia ya kutaka watoto walemavu wapelekwe shule,hata hivyo,bado mazingira ya kujifunza katika shule nyingi hayawavutii watoto hawa hali inayosababisha baadhi yao kukacha masomo.

Shule nyingi hasa mijini yamelazimika kujenga majengo ya maghorofa, jambo la kushangaza ujenzi wa majengo haya haukuzingatia mahitaji ya wanafunzi wenye ulemavu hali inyokwanza kuingia na kutoka madarasani kama ilivyo kwa wenzo wasio na ulemavu.
Si majengo ya maghorofa hata zile zilizojengwa chini zikawa na wasaa wa ardhi bado nazo hazikuwakumbuka walemavu.Zipo shule hapa nchini umbali wa kukifuata choo kwa mfano unakaribia mita 100 au 200.Huku ni kuwatesa wanafunzi wenye ulemavu wa miguu.

 KATIKA mizunguko yangu ya kawaida napata nafasi ya kutembelea Shule ya Uhuru Mchanganyiko. Shule ipo maeneo ya Mtaa wa Shaurimoyo na Uhuru jijini Dar es salaam.
Shule hii ina mchanganyiko wa wanafunzi, wenye mahitaji maalum na wa kawaida. Catherine Mwambe ni miongoni mwa walimu wanofundisha katika shule hii, akifundisha wanafunzi wenye mahitaji maalumu tangu ameingia katika shule hii, Pamoja na moyo wake wa kujitolea kufundisha watoto hao, anasema kuna changamoto nyingi ambazo Serikali inapaswa kuzifanyia kazi kwa nguvu zote.

Catherine anasema katika kutekeleza malengo ya Milenia, Serikali ya Tanzania ilipitisha Sera ya Elimu kwa Wote, kwa lengo la kuhakikisha kuwa watoto wote, bila kujali jinsia zao na tofauti  zao wanapata elimu sawa.

Catherine anafafanua kuwa licha ya kuwepo kwa mpango huo, sera hiyo haitekelezwi ipasavyo. “Kwa mfano, hivi sasa kuna shule nyingi za kata zinazojengwa na selikali kwa ajili ya watoto” “Je, ni kweli Serikali imechukua hatua madhubuti kuhakikisha kuwa majengo hayo yanajengwa kwa kuangalia hawa watoto wenye ulemavu wanayaweza kuyamudu hasa kwa wale wenye ulemavu wa viungo”,anahoji.

Anasema kuwa tatizo lingine kubwa ni uhaba wa walimu katika shule nyingi za walemavu, ukiangalia kuna vyuo vingi vinavyotoa mafuzo ya ualimu nchini lakini hawaletwi katika kufundisha katika shule zenye watoto walemavu.”Si hivyo tu pia kuna baadhi ya wazazi bado wanawaficha watoto wenye ulemavu jambo ambalo huchangia kuwanyima fursa mbalimbali ikiwamo kupata elimu,”anasema.

Anashauri kwamba,ili kukabiliana na changamoto hizo, Serikali na asasi zisizo za kiserikali zielekeze nguvu katika kuhakikisha kuwa Watanzania wanapata elimu ya kutosha kuhusu malezi ya watoto wenye ulemavu.”kwa kufanya hivyo itawarahisishia walimu kuwafikia watoto wengi, pia Serikali iboreshe mazingira ya upatikanaji wa elimu, hususan kwa watoto hao,”amesema.
MWISHO………


Comments

Popular posts from this blog

WATOTO WA MITAANI NA JINSI YA KUWASAIDIA

TUWAKUMBUKE WATOTO WENYE MTINDIO WA UBONGO KAMA KUNDI MAALUM KATIKA JAMII ZETU

AYA ZA BIBLIA KUHUSU WATU WENYE ULEMAVU